#VOATIENGVIET
Tin tức: Nếu không vào được VOA, xin các bạn hãy vào để vượt tường lửa. Chính quyền thành phố Đà Nẵng cho báo giới biết vào chiều 25/2 rằng nhóm 20 du khách Hàn Quốc không chịu làm theo quy định cách ly giữa lúc virus corona đang lây lan ở nhiều quốc gia sẽ lên máy bay về nước vào đêm cùng ngày.

Theo tin trên các trang Tuổi Trẻ và 24h.com.vn, Ủy ban Nhân dân Đà Nẵng phối hợp với hãng hàng không Vietjet Air để đưa các du khách nói trên quay lại Hàn Quốc trong một chuyến bay lúc 23h55.

Tin tức trước đó cho hay các công dân Hàn Quốc này đến từ thành phố Daegu nơi dịch đang bùng phát mạnh, làm gần 980 người nhiễm, bao gồm cả 10 người chết trong những ngày gần đây.

Các báo Việt Nam nói khi nhóm khách đến Đà Nẵng vào ngày 24/2, họ bị nhà chức trách “giữ lại” để thực hiện cách ly tại Bệnh viện Phổi 1. Tuy nhiên, những người Hàn này “không đồng ý” và đòi được tới một khách sạn 4 sao. Mặc dù vậy, họ đã phải nghỉ lại qua đêm tại bệnh viện do không có khách sạn nào tiếp nhận họ.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc “phản đối mạnh mẽ” động thái kể trên mà họ nói là Việt Nam “thực hiện không có tham vấn trước” với chính quyền Seoul, theo các bản tin của Yonhap và Arirang phát đi từ Hàn Quốc hôm 24/2.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng đề nghị phía Việt Nam “hợp tác” để tránh những biện pháp “thái quá và vô lý” đối với các công dân Hàn.

Chính phủ Việt Nam đề nghị chính phủ Hàn Quốc “thông hiểu”, đồng thời nói rằng động thái như vậy là “bất khả kháng” trong nỗ lực hiện nay để ứng phó với virus corona chủng mới đang lây lan nhanh, theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc.

Lúc này, theo quan sát của VOA, trên mạng xã hội, đông đảo người Việt một mặt bày tỏ ủng hộ việc làm của nhà chức trách Đà Nẵng, mặt khác cũng thể hiện tức giận, bức xúc về cách hành xử và phát ngôn bị coi là “trịnh thượng”, “vô trách nhiệm” của cả nhóm du khách Hàn lẫn bộ ngoại giao nước này trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến khó lường và gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

Doanh nhân-nhà văn Trần Quốc Quân, một Facebooker được nhiều người theo dõi, viết trên trang cá nhân rằng ông thấy “phẫn nộ cực độ” và đề nghị chính quyền tham khảo hành động quyết liệt của Israel đối với du khách Hàn Quốc.

Theo tin quốc tế, hôm 22/2, Israel đã buộc một máy bay chở 130 người Hàn phải rời đi sau khi máy bay hạ cánh ở sân bay Tel Aviv.

Du khách Hàn Quốc phải tuân thủ luật pháp Việt Nam, đông đảo người Việt khẳng định trên Facebook, đồng thời chất vấn rằng các công dân Việt trở về từ Hàn Quốc đều chấp nhận cách ly ở bệnh viện hoặc cơ sở của quân đội, tại sao người Hàn lại đòi cách ly ở khách sạn hạng sang?

Một số người đề xuất chính phủ Việt Nam cần có một chính sách rõ ràng về các du khách nước ngoài trong bối cảnh có dịch bệnh để các địa phương không bị lúng túng.

Nguồn:https://dailyvietjet.com/

43 Comments

DMZ

February 26, 2020

Tống đầu cái bọn Hàn về nước. Ở đó mà làm tàng. Sao không dám làm tàn ở những nước Tây phương? Họ tát vỡ mồm chưa đừng có ở đó mà kiêu căng. Dân Hàn quá kinh thường người VN, hãy đứng lên cho bọn nó biết tay.

Reply

Hằng Lê

February 26, 2020

Lại còn đòi ở ks 5sao , ăn cơm 200k 1 suất còn chê trong khi đó ng vnam mk cách li xa xôi ở quân đội , ns sai sự thật vs báo giới hàn , nhiễu tống moẹ về nc cho trong lành 😏

Reply

Daica Nguyen

February 26, 2020

Chỗ cách ly quá dơ , điều kiện vệ sinh không có . Trong khi bọn tàu khựa lại được cách ly trong khách sạn sang trọng ! No fair !!

Reply

Yến Nguyễn

February 26, 2020

Không lo chữa bệnh cho dân mình mà còn đi cà khịa. Chính phủ Hàn lúc này rảnh thật

Reply

Black Duy

February 26, 2020

Hỏi ý kiến chờ Hàn Quốc trả lời rồi mới cách ly à. Mắc cười nhỉ. Dân chúng tôi cần sự an toàn.

Reply

Nhật Minh Phạm

February 26, 2020

Nuoc han dang bi dich thi phai chiu cach ly. Den nuoc khac ma jhg biet ton trong khg chao hanh qúy dinh chung. Con phan nan chuyen an uong. Mot xuat an co 1 o banh my to co thuc an han quoc ma noi 1 lat banh my. Bon nay muon lam reo cu cho no ve buon han xem no co bi quan ly ve y te khg. Viet nam minh hien qua ho moi the. Tai my khg biet fu khanh co benh hay khg ke ca dan my. Tu trung quoc ve ho cho ra benh vien cach xa thanh pho de cach ly co ai dam than phien dau.

Reply

Trisha Claro

February 26, 2020

Làm như ông bà nội nguoi ta vậy.

Reply

Hà Trương

February 26, 2020

Người Hàn Quốc đến Việt Nam du lịch toàn người có thu nhập thấp , mua tours giá thấp , toàn bộ đi những hãng hàng không giá rẻ , chiếm 90% là bay đêm . thực ra họ chỉ được cái mẽ bề ngoài thôi chi tiêu ăn uống toàn trong chuỗi nhà hàng của dân Hàn Quốc . nhưng lúc nào họ cũng tự cho họ ở một đẳng cấp khác cao hơn . những người giàu có họ không sang Việt Nam để du lịch đâu . tôi làm việc trong môi trường du lịch lên tôi hiểu .

Reply

Hai Luan

February 26, 2020

Hoan hô chính phủ VN

Reply

Virus N,covi

February 26, 2020

Truật xuất lũ người này đề phòng lây nhiễm cho người dân Việt Nam

Reply

Edward

February 26, 2020

Đến từ vùng dịch, cách ly vẫn được ở khách sạn, nhưng vẫn già mồm nói láo. Nước phát triển mà vẫn còn những thành phần chậm phát triển thế. Đuổi ngay cho sạch nhà!

Reply

Trung Kiên Nguyễn

February 26, 2020

Tôi đồng ý cách làm này của nhà nước

Reply

Xuan Chau Ngoc

February 26, 2020

Hay

Reply

Jean Nguyễn

February 26, 2020

https://www.facebook.com/WarComissar/videos/597157791127336/

Reply

Minh Minh

February 26, 2020

Biết đến từ vùng dịch mà còn không ý thức . Muốn dân mình đi theo hay sao ấy.

Reply

Killner

February 26, 2020

Phải biết là mình đến từ ổ dịch nên cũng phải hiểu chuyện chúc chứ. Không biết là du lịch hay tránh dịch mà làm ra vẻ. Người ta cũng muốn tốt cho mình mà còn thật…

Reply

Cao Hung

February 26, 2020

OK

Reply

AMV Channel

February 26, 2020

Qua nhà người khác chơi mà muốn làm chủ nhà à.

Reply

Huyen Nguyen

February 26, 2020

Chính phủ và người dân VN chúng tôi đồng lòng CHỐNG DỊCH NHƯ CHỐNG GIẶC. Số người về từ vùng dịch cũng chấp hành cách ly.

Reply

Thư Trần

February 26, 2020

Việt Nam chúng tôi cũng không chứa ok

Reply

Viet Hung Cao

February 26, 2020

xem VN kêu gọi không được kỳ thị Người Hàn Quốc kìa…sao ba que thấy VN nhân bản không…có nhân quyền không?

Reply

Nguyen Phi Hung

February 26, 2020

Ôi "Đại hàn dân quốc"! Những con người thô lỗ, bất lịch sự, thô bỉ đến lố bịch. Người nước này xưa nay vẫn vậy, lúc nào cũng như "bố người ta". Get out!

Reply

Viet Hung Cao

February 26, 2020

VOA sao không đưa tin một lính Mỹ ở Nam hàn đã nhiễm Virus???lo đưa tin tức nhiễm Virus ở Mỹ cho ba que nó biết …lo cho VN làm gì theo Việt nam.net...VN có 16ca nhiễm Virus thì đã chữa khỏi 16 ca…Mỹ đang cho phái đoàn Y tế qua VN để trao đổi kinh nghiệm chống Virus kìa…tức không ba que…

Reply

Toàn Nguyễn

February 26, 2020

Nó làm vậy là khôn đấy

Reply

Vinh Duong

February 26, 2020

người hàn nghĩ mình là ai đến từ vùng dịch lại còn đòi tiếp hoành tráng VN bây giờ khác rồi k rễ bắt nạt đâu

Reply

Me Linh

February 26, 2020

Việc làm chuẩn cứu dân cứu nước🥶xin cảm ơn mn

Reply

Mai Vu

February 26, 2020

Đòi cách li ở khách sạn 4 sao đúng là bọn thượng đẳng

Reply

Mi Yang

February 26, 2020

Giỏi qua triều tiên mà sủa…nó vác súng bắn bỏ mẹ chớ ở đó nuôi báo cô cho tụi bây sủa

Reply

Tiep Nguyen Viet

February 26, 2020

vì sự bảo vệ nhân loại hãy chấp hành luật của VN cách ly là đúng không bàn cãi…

Reply

Thien Ngan Nguyen

February 26, 2020

Cach lam cua Vn la dung ..

Reply

Giang Vũ

February 26, 2020

Thế là Hàn Quốc nợ Việt Nam 2 lần xin lỗi!

Reply

TVB 24

February 26, 2020

Bắn bỏ mẹ hết chứ ở đó 4 với 5 sao… Chạy dịch người ta cho ở mừng thấy mẹ.. Ở đó đòi hỏi….

Reply

Trinh Hoang

February 26, 2020

Coi thường vn bây giờ thì nhục chua

Reply

Trinh Hoang

February 26, 2020

Nó là bố người ta sao

Reply

Trinh Hoang

February 26, 2020

Đúng là hàn hâm

Reply

Lun Cover offical

February 26, 2020

đuổi thẳng về nước chứ làm gì.mà cũng đúng,sắp lên bàn thờ rồi thì tranh thủ ở ks 4 sao đã

Reply

An Lam

February 26, 2020

Tui cũng Mỹ ,sẽ về lại Mỹ sau hơn tuần .Tui cũng ủng hộ VN ,không thể dễ nguy cơ tùm lùm chạy khắp VN ,lây lan sau OK được.

Reply

m duyen

February 26, 2020

Tụi hàn này đ tôn trọng VN. Làm tốt đến v còn chê này nọ, bọn hàn ngu ngục, ở yên VN câm mỏ chịu cách ly ngon ngoãn thì sống, kh thì hãy đưa chúng nó về để tới nơi yên nghĩ cuối cùng mà nó muốn. Thứ ngu đ có não suy nghĩ.

Reply

bao nguyen van

February 26, 2020

Bọn hàn quốc khinh việt nam mình. Coi việt nam là nước nô lệ. Cho về nước hết. Cách ly lại mất tiền bao ăn ở.

Reply

Funny TikTok PUBG

February 26, 2020

Đuổi hết lũ thượng đẳng về nước của chúng nó cho rồi

Reply

Ngo Duc Dan

February 26, 2020

KHI XẢY RA DỊCH để bảo vệ những cộng đồng khách du lịch từ nước ngoài đến đều phải chấp hành luật ngăn chận DỊCH…dù là BẤT KỲ AI…BẤT KỲ NƯỚC NÀO…nếu có hành vi CHỐNG ĐỐI THÌ xin mời về …có thể họ chưa biết nếu được VIET NAM chửa trị bệnh dịch , thì 99% họ sẽ THOÁT BỆNH…còn về nước họ , nếu bệnh PHÁT KHỞI…thì xem như…CUỘC ĐỜI HỌ GẶP RẮC RỐI…

Reply

beebee Doe

February 26, 2020

Hay quá! Cách ly để bảo vệ bệnh Lan tràn hà cớ gì phải Thoòng qua chính phủ Hàn Quốc!

Reply