Ống kính 85mm và 135mm – Chọn gì để chụp ảnh chân dung | Tập 21 | Lên Phim Xuống Phố
Link xem trọn bộ:

Xin chào các bạn! Đáp ứng nguyện vọng của nhiều bạn, hôm nay Chikimo sẽ làm một cuộc so sánh nho nhỏ giữa hai tiêu cự phổ biến nhất hiện nay: 85mm và 135mm. Đây là cả hai tiêu cự đều phục vụ cho thể loại ảnh chân dung, tuy nhiên thì việc lựa chọn ống kính nào để chụp cho hợp lý thì vẫn là nhiều tranh cãi.

Hãy cùng xem video clip để biết xem Chikimo sẽ làm gì với hai ống kính này nhé.
———–
Đồng hành trong tập 21 này vẫn là cửa hàng máy phim mà chúng mình vô cùng tin tưởng, Hanofilm!

Nếu các bạn có nhu cầu mua máy ảnh phim ở Hano, hãy ghé facebook của họ ở đây nhé:
————
Facebook của Chikimo:
————————
1) Máy ảnh bọn mình hay dùng để quay phim:
– (a6300 body)
– (Ca M50)
– (Ca 80D body)
– (Fujifilm X-T30)

2) Ống kính hay sử dụng để quay phim:


3) Máy ảnh bọn mình hay dùng để chụp ảnh:



– (Sony a7 II body)
– (X-T3 tiki)

4) Máy ảnh bọn mình khuyên mua cho người mới:
Canon:

– (M10)
– (800D)
– (Ca M50)
Nikon:
– (D3400)
Sony:
– (A6300 kit)
– (A6000 Tiki, 11790000)
Fujifilm:
– (X-T20)
– (XA3 tiki)

5) Ống kính bọn mình khuyên mua
For Canon:
– và (Ca 50STM LBM + lens hood)


– (Ca 18-135 tiki)

– (Sigma 17-50 for Ca)

For Nikon:
– (Nikon 50mm f/1.8D tiki)

For Sony:
– (35mm f/1.8 FE)
– (50mm f/1.8 )

6) Phụ kiện chúng mình khuyên dùng

Túi – balo máy ảnh
– Túi NatGeo NG W2345:
– Túi NatGeo NG W2140:
– Balo NatGeo NG W5070:
– Balo NatGeo NG W5071:
– Balo NatGeo NG W5160:

Thẻ nhớ để quay video hoặc chụp liên tiếp:
– Sandisk 64GB 95M Extreme Pro:
– Sandisk 32GB 95M Extreme Pro:
– Sandisk 32GB 90M Extreme: hoặc

Thẻ nhớ chụp ảnh thông thường:
– Sandisk 16GB 80M:

Đầu đọc thẻ
– Đầu đọc Transcend CF – SD – Micro SD: (v)

Filter
– Filter Marumi 77mm:
– Filter Marumi 58mm:

Pin
– Canon LP-E8: bit.ly/2zDrSlm
– Canon LP-E17:
– NikonEN-EL14:

Chân
– QZSD-999S: bit.ly/2RTvbfM- Manbily:

Tủ chống ẩm:
– Nikatei 30L:

Bộ dụng cụ vs Nikon:

#LPXP #chikimo #50mmVietnam

Nguồn: https://dailyvietjet.com

Xem thêm bài viết khác: https://dailyvietjet.com/giai-tri

35 Comments

Chi đây

April 30, 2020

LOA LOA LOA: Lỗi kỹ thuật trong khâu edit tiếng ở 1:20s. Đoạn này mình muốn nói về tiêu cự 85mm và nội dung đúng như sau: "Góc ảnh của tiêu cự 85mm khá hẹp vì vậy chủ thể sẽ được tập trung hơn và sẽ ghi lại được ít các chi tiết ở background hơn. Thế nhưng khác với tiêu cự thông dụng 50mm thì với tiêu cự 85mm, để chụp được toàn thân thì chúng mình bắt buộc phải lùi ra xa hơn một chút."

Rất xin lỗi các bạn về sự cố này!

Reply

Hieu Vo

April 30, 2020

Sau 21 tập thì mới biết thế giới có người dễ thương như Chi ấy :v
cảm nắng Chi cmnr

Reply

Solo Chanel

April 30, 2020

Cho mình hỏi máy film xuất ảnh ra kiểu gì nhỉ?

Reply

Thái Nguyễn Viết

April 30, 2020

Cá nhân chọn 85

Reply

HoaiNamtech

April 30, 2020

Sẽ tuyệt hơn khi chụp tấm nào cũng có đủ thông tin hoặc làm một chuyên đề về chụp mẫu các loại có ghi rõ kiểu máy, ống kính, đặt khẩu độ, tốc độ, ISO(ASA,DIN) thời gian chụp. Cảm ơn nhiều.

Reply

Yuuse Haruma

April 30, 2020

Chị ơi mua máy ảnh Film ở đâu thế? Em tìm mãi mà chỉ có ở mấy chỗ bán máy ảnh cũ thôi

Reply

minhhuy

April 30, 2020

ra tập mới đi ạ :<

Reply

Trương Minh Trí Official

April 30, 2020

Làm 1 clip về mảng chụp đêm đi chị!!!!!!!!!!!!

Reply

Mayuu Lam

April 30, 2020

Bạn Chi chụp ảnh dìm hàng nhiều quá, tội nghiệp mẫu =))

Reply

Thinh Le

April 30, 2020

Nhờ AD có clip hướng dẫn làm màu ảnh như này ạ
http://www.cnu.cc/works/368691?fbclid=IwAR04TbpKpsgi-4BXgTc0UcsFGT7Isx_zu7d1ej5tm2xFK5Sg8uXcNSgyRrw

Reply

thịnh p

April 30, 2020

Sao ko ra video mới nữa chị. E đang hóng đây này

Reply

Đạt Bùi

April 30, 2020

Chi dễ thương quá, bạncó người yêu chưa ấy nhỉ

Reply

tu huynh

April 30, 2020

0:37 như một thói quen. :)))

Reply

Anh Thi Nguyen Vu

April 30, 2020

Cô Nhi xinh xỉuuuuuu.
Nàng thơ của 50mm Việt Nam ❤️

Reply

Minh Nhựt

April 30, 2020

làm thêm nhiều nhiều nhiều đi chị ưiiiiiiiiiiiiiii

Reply

Châu Cao

April 30, 2020

Chương trình Lên Phim xuống Phố có thể làm review về máy ảnh phim Nikon F100 k ạ
E xin cảm ơn ạ

Reply

buitoanslna

April 30, 2020

Cô nhi có nụ cười tỏa nắng. Nhìn là muốn hôn 💋 một cái

Reply

Lee Nguyễn

April 30, 2020

mấy shot đầu thua cả ip chụp 😂😂

Reply

Cường Kaon

April 30, 2020

Sau khi cày hết seri LPXP trong 2 ngày để học chụp phim thì tôi nhận ra con Pentax SF1 của anh sếp để ở phòng không có vòng xoay chỉnh cái gì, cũng không có cò lên phim và tất nhiên là cần tua phim cũng không thấy luôn.
Hay nó giấu ở đâu mà tôi chưa tìm thấy nhỉ!!!!

Reply

Jackie Phạm

April 30, 2020

Đã 4 tuần rồi mà chưa thấy video mới…đáng lí video mới đã phải lên sóng tối hôm qua….Bộ ko lẽ 50mm tính bỏ seri này luôn hay sao 😥😥😥

Reply

HI MYNAMEISAIR

April 30, 2020

Thêm nhiều số nữa đi các bạn ơiiiiiiiiiiiiiiiii ❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤ Triệu tim cho 50mmVN

Reply

dragon file

April 30, 2020

nhìn 2 em lens khiếp khủng quá đi :))

Reply

Việt Anh Lê

April 30, 2020

Chụp xấu vkl

Reply

Lân Ngọc

April 30, 2020

Chỗ giới thiệu 2 tiêu cự bị lặp rồi ad ơi

Reply

Đình Duy

April 30, 2020

Yêu cô Nhi tóc đen đeo kín 🤗🤗

Reply

Nghĩa Mã

April 30, 2020

Nếu em muốn mua máy ảnh để chụp là chính thì mua Fuji xt30 hay sony a6400 ạ ?

Reply

Hưng Lương TV

April 30, 2020

Làm clip mà cô dẫn chương trình miệng cứ luôn kêu mệt làm cho người xem giảm hào hứng, lần sau nếu mệt quá thì nên nghỉ ngơi một chút ta làm tiếp sẽ hay hơn (ý kiến cá nhân thôi nha) fan của 50mm.

Reply

Khang Trần

April 30, 2020

Lên phim xuống phố nghỉ hay cả team 50mm nghỉ vậy ạ :))))

Reply

Đức Kiên Ng

April 30, 2020

Sao 50mm giờ toàn làm ảnh film thế ạ? Đã thế lại toàn dùng máy nikon trên kênh của canon nữa chứ?? Mong làm về dslr như trước

Reply

Trịnh Tiểu Cương

April 30, 2020

cô Nhi xinh ghê :))

Reply

Duy Vo

April 30, 2020

mình đang dùng canon 700d, mình muốn mua lens macro 50 mm ( tầm 4tr7 mình tìm trên mạng) để chụp ảnh khoảng cách tầm 50~ 80cm thì có hợp lý không ạ, mình muốn chụp ảnh nét để khi zoom lên càng rõ càng tốt ạ, nếu không thì mình có thể dùng lens nào để phù hợp với nhu cầu và hợp túi tiền nhất ạ,mình xin cảm ơn.

Reply

Sơn Quyết

April 30, 2020

Cho mình hỏi chút nhé, Canon SX 430 IS bây giờ còn đáng mua không nhỉ?

Reply

Trần Việt Anh

April 30, 2020

Sang mùa 2 review máy ảnh gilm đi chị Chi ui ><

Reply

Đức Châu Á

April 30, 2020

Mong LPXP mùa 2 làm series thử toàn bộ các loại film phổ biến và lạ trên thị trường. Mỗi cuộn làm 1 video ạ =)))

Reply