[TSS] Du lịch Nhật Bản – Japan Travel Film

Home » [TSS] Du lịch Nhật Bản – Japan Travel Film

Chào cả nhà ❤️, chắc cả nhà sẽ quan tâm tới review chuyến đi này như thế nào phải không. Tụi mình sẽ làm tóm tắt nho nhỏ gọn gọn về chuyến đi Nhật tháng 3 này nha
✈✈✈✈

✨ mình sẽ liệt kê trước list chính ở đây: ✨
1. Vé bay
11. Hành lý
12. Điểm đặc biệt ở Nhật – hoàn thuế
13. Visa

Chi tiết mình sẽ để ở comment bên dưới nha cả nhà 🙂

✨ ✨ ✨ Nội dung chi tiết :

1. Vé bay – bay ★ ✩:
Dự định đi cuối tháng 3 mùa hoa Đào, nhóm canh vé trước 5 tháng tầm tháng 10, khoảng thời gian vietjet vừa thông báo ra chuyến HCM-osaka, mỗi ngày vietjet có 1 chuyến đi và về: đi lúc 1h20 khuya, về 9h30 sáng
Nhóm mua online trên web vietjet, giá vé lúc mua 7tr9 đã chọn ghế và 30kg hành lý đi lẫn về. Thời gian bay tận 6h, mình cần có sức khỏe tốt để đi chơi ngay khi vừa đến nơi.

Mình chuẩn bị luôn bảo hiểm du lịch, khi mua vé online là phần travel care, chỉ có 170k thôi mà mình bỏ qua, nên lúc sau mình mua riêng thì tận 200k/ng lận, tính già hóa non heg. BH du lịch này để an tâm cho mình khi đi chơi lỡ nhà mình cần hỗ trợ y tế ở nước ngoài hay thất lạc hành lý cũng có bên bảo hiềm hỗ trợ

Khi ra sân bay cả nhà có thể chuẩn bị đồ ăn như xôi, bánh mì thịt, cơm xách tay lên máy bay, nhớ bọc kỹ, chú ý về quy định dung dịch trong hành lý xách tay nha. Đang có quy định không được mang thịt/ đồ tươi sống vào Nhật, để tránh phiền phức không đáng có thì mình nên ăn hết phần thức ăn mang theo trước khi xuống đến sân bay nhé. Checkin và khâu kiểm tra hành lý, nhập cảnh – xuất cảnh mình xin đi nhanh qua nha, à khi mình kiểm tra hành lý xuất cảnh ở Nhật có yêu cầu chai nước rỗng và phải mở nắp ra sẵn luôn ấy ạ
2. Book nhà ★ ✩:
Nhóm đặt nhà trên airbnb, ban đầu chọn là khu namba, ga lớn và đông đúc nhưng 5 ngày trước khi bay thì host cancel vì vướng luật đăng ký nhà, khổ cái là anh host chỉ báo bằng mail mà họ lại không chủ động cancel để refund tiền liền cho nhóm, đành ra nhóm phải nhờ tới support airbnb hỗ trợ để book căn khác, (10 điểm cho support Airbnb nhiệt tình dễ thương, à trang này họ dùng tiếng anh chủ yếu nha) nhóm được an ủi thêm 10% tổng tiền book nhà trước đó

Vì là nhà LEGAL nên bắt buộc nhóm phải lên trang đăng ký cư trú để lại thông tin cá nhân & hình passport từng thành viên mới được book nhà, vậy cũng đảm bảo an toàn hơn
Căn mới ngay trạm Daikokucho cách Namba 1 trạm thôi nhưng có tận 2 siêu thị gần, tiện hơn cho việc di chuyển theo plan của nhóm nữa 🙂
Giá nhà là 2tr970 tổng cộng, đắt hơn căn trước 400 mấy nhưng sạch đẹp và đảm bảo hơn, host nhiệt tình có sẵn tài liệu hướng dẫn khách cách sử dụng đồ đạc trong nhà

Nhà có thang máy, máy sưởi, máy sấy, tủ lạnh, bếp, chén bát đầy đủ, giấy, dầu gội + sữa tắm + dầu xả nên tụi mình cũng đỡ phải cần theo. có máy giặt riêng + bàn ủi và chủ nhà cũng để sẵn xà phòng nước xả tiện việc giặt quần áo luôn
3. Sinh hoạt ★ ✩:
Nhật điệp áp 110V nên các máy sấy tóc, máy kẹp tóc bên mình dùng 220 thì để nhà nheng, cũng chẳng dùng được hoặc mình kiểm tra xem sp dùng input 100-240V thì tuyệt vời để mang theo.

Nhóm đành phải để lại máy kẹp vs máy sấy ở nhà. Nhưng không sao, host có máy sấp tóc, mình chỉ tìm máy kẹp thôi

Về sạc đt thì các bạn không lo, củ sạc đã tự động chuyển điện áp rồi nên cứ vô tư thôi, cả nhà chuẩn bị thêm ổ điện để chia ra nhiều ổ sạc là ok.
Ổ cắm điện ở Nhật là thuộc loại chân dẹt và là loại A (Type A) khác ở Việt Nam là hai chân tròn, các bạn chỉ cần ra tiệm điện mua loại ổ du lịch của Điện Quang khoản 20-30 mấy nghìn + thêm ở nối là ngon bổ rẻ 🙂

Giờ cao điểm ở Nhật sáng tầm 9h-10h, chiều 8h-9h tối. các khoảng thời gian này, tàu điện khá là đông, nên khi trên tàu cácbạn nhớ để ý ga xuống nha.
4. Sim 4G ★ ✩
Nhóm mình mua 2 sim, loại full 8 ngày và loại 1GB 6 ngày, chia ra cỡ 150k/ người và mang theo 2 cục phát wifi để sử dụng.

Ban đầu định nhóm mua 1 sim cho tiết kiệm, nhưng nghĩ lại thì mấy lúc các bạn muốn ghé chỗ này chỗ kia thì mình cũng tiện liên lạc với nhau hơn với 1 sim chính và sim backup

mình mua trên divui có hướng dẫn các bạn ghé quầy lấy sim ở sân bay, bạn cứ vào đưa họ cái mail xác nhận mua sim thì họ sẽ hiểu

Sim bên đó không phải lắp vào rồi có mạng liền đâu, nhân viên sẽ support mình phần setup cho điện thoại: android / ios,
Setup cho điện thoại, còn nhóm xài cục wifi thì tự mò hơi lâu, phải tự vào phần setup APN theo cách android ấy, này cũng 30p của nhóm, may mắn là chạy tốt.

———
Music

Song: Ikson – Voyage (Free Music for Vlogs)
Voyage by Ikson
Music provided by Free Music for Vlogs

Song: Ikson – Do It (Free Music for Vlogs )
Explore by LiQWYD

Song: Far Away by Declan DP
Licensing Agreement 2.0
Music promoted by Audio Library

Nguồn: https://dailyvietjet.com

Xem thêm bài viết khác: https://dailyvietjet.com/dich-vu-bo-sung